Hack aoe Ego | hack aoe gplay 2024

map sáng - quân tuyển - điều khiển Thú - Tài nguyên

Hack map sáng, quân tuyển, điều khiển thú, TÀI NGUYÊN!

Trên tất cả nền tảng như Ego, Gplay, GameRanger, Offline!

Zalo

Các nước trong đế chế

Game đế chế có bao nhiêu nước? Trong AOE có 16 nền văn minh khác nhau. Mỗi nền văn minh trong game đế chế 1 (AOE 1) mang lại những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, tạo nên một trải nghiệm chiến thuật độc đáo.

Egyptian mạnh về đạp đôi, phù thủy, dân khai thác vàng nhanh… Yamato ngựa chém (C) rẻ. Bài viết này sẽ nói về điểm mạnh yếu của các nước trong game đế chế 1.

Giới thiệu về 16 nền văn minh

Trong game đế chế có 16 nền văn minh khác nhau. Chia ra thành năm nhóm khu vực trên toàn thế giới xưa. Đây là các nền văn minh mạnh mẽ từ thời cổ đại

Quân tuyển thực chất là nước đó có các điểm mạnh về quân đội, lợi thế hơn các nước khác. Tuy nhiên nước không có quân tuyển lại có lợi thế khác. Mỗi trận đánh trong game đế chế tài nguyên giàu nghèo luôn khác nhau.

Game đế chế
Các nền văn minh trong game đế chế 1

Vì vậy không phải cứ quân tuyển mới thắng, không phải quân xấu là bại. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa; vận dụng binh pháp, các chiến thuật khắc chế, phòng thủ chặt, tấn công nhanh,… mới là yếu tố chính khiến bạn giành chiến thắng.

Cách nâng cấp từng đơn vị quân có thể lên thần ta sẽ tìm hiểu trong các bài viết sau. Bài viết này sẽ tập trung phân tích điểm mạnh yếu của từng nền văn minh! Các nền văn minh tùy vào khu vực tồn tại trong lịch sử có kiến trúc khác nhau. Chúng chia thành 5 nhóm nhà chính.

Nhóm nhà 1 | Các nước trong game đế chế

Egyptian

Đế chế Ai cập cổ đại đã quá nổi tiếng trong lịch sử với biểu tượng kim tự tháp, trong AOE đế chế này được xây dựng rất mạnh.

Các nước trong đế chế
Egyptian trong đế chế

Trong game đế chế, lợi thế của Ai cập chính là nông dân làm khá khỏe, ngựa cung (R) và xọc đơn (R) nhiều máu, nhất là khi đã lên thần. Phù thủy (T) của Ai cập là cơn ác mộng của những quân có tốc độ chậm như voi (E) vì khả năng hồi phục và tầm xa 10+6 của nó.

Assyrian

Nằm trong vùng Trung đông cùng với Babylion và Sumerian, Assiryan là một đế chế khá mạnh với loại quân cung (nhà A) có tốc độ xuất tên nhanh nhất.

Các nước trong đế chế
Assyrian trong đế chế

Bạn không thể nâng cấp máu cho nó (vì không có đầu người trong nhà chính phủ). Tuy nhiên với Assiryan, bạn nên cố gắng giải quyết trận đánh trong đời ba. Vì thực tế lên đời 4 rồi cũng không mạnh lắm, có thêm balista (pháo bắn tên – B) lên thần nhưng tầm bắn chỉ có 10 và Swordman lên thần nhưng sức tấn công kém.

Sumerian

Đây là một trong ba đế chế cổ đại thuộc Irắc ngày nay. Sumerian rất mạnh với pháo bắn đá (C) (và thực tế thì Sumerian cũng chỉ có mỗi loại pháo này). Bắn đá của Sumerian là loại duy nhất có thể vừa lùi vừa bắn ngay từ đời 3, bác hiểu đúng không, nó có nghĩa là dùng pháo để “thả diều”!

Còn lên đời 4 thì quá khủng khiếp bởi tốc độ bắn và sức công phá.

Các nước trong đế chế
Sumerian trong đế chế

Trong game đế chế, Ngựa đôi có thể lên thần và cung gỗ cũng là một thế mạnh của Sumerian. Ngoài ra cung thứ 4 trong nhà cung (C) (thường gọi là “thiên nga” ) cũng có thể lên thần.

Nhóm nhà 2 | Các nước trong game đế chế

Greek

Đế chế Hy Lạp với các chiến binh của mình (Phim 300 chiến binh nói về trận chiến có 200000 quân Ba Tư – Babylonian tấn công Hy Lạp – Greek tại hẻm Thermopylae) đã nói lên điểm mạnh của đế chế này.

Greek trong đế chế
Greek trong đế chế

Điểm mạnh là các lính xọc xiên (Y) đi nhanh hơn lính xọc xiên khác. Khi đi nhanh xọc xiên (Y) sẽ phát huy được tối đa sức mạnh.

Tuy nhiên sẽ khá khó chịu với những người thiếu kinh nghiệm khi chơi quân này. Vì là quân dùng vàng là chủ yếu nên nếu không có vàng đồng nghĩa với thất bại.

Ở đời 3 bạn có thể chơi ngựa chém (C), xọc xiên (Y) thì có tốc độ tuyệt vời nhất trong các quân. Đời 4 thì bạn có thể chơi 2 loại pháo đều có thể lên thần, xiên thần (Y) và ngựa chém thần (C).

Minoan

Nếu bạn đã từng đọc Nữ hoàng Ai cập chắc bạn không lạ gì cái tên này, đó là
một hòn đảo nhỏ nằm gần Ai Cập giờ đã chìm dưới đáy biển. Điểm mạnh của Đế chế này là cung A cực đỉnh, tầm xa và tốc độ bắn lợi hại nhất trong tất cả các loại cung, ở đời 3 bắn xa hơn cả pháo!

Trong game đế chế, tầm bắn rất quan trọng với cung, tưởng tượng khi địch chưa đến đã lọt vào tầm ngắm, thì chỉ có thể chịu đòn, nếu cung A đủ đông thì cung Minoan gần như là bất bại ở đời 3

Minoan trong đế chế
Minoan trong đế chế

Pháo của Minoan cũng rất mạnh, cả 2 loại đều lên được thần, lính xiên (Y) của Minoan cũng có thể lên thần. Có lẽ để chống lại Minoan chỉ có thể dùng quân có pháo “khủng” như Sumerian hay Hittite. Ngoài các thế mạnh trên thì Minoan “chẳng còn gì đáng nói”.

Phoenician

Nằm giáp với Ai cập và Minoan, đế chế Phoenician có điểm mạnh ở ngay những người nông dân, có lẽ không quân đội nào có “lâm tặc” đỉnh hơn quân này, ngay từ đời 1, phu của Phoe đã khai thác được 13 gỗ/1 lần, và từ đời 3 thì là 17/ 1 lần, lên đời 4 là 19/1 lần.

Phoenician trong đế chế
Phoenician trong đế chế

Thế nên bạn không phải e ngại nhiều về tài nguyên này. Phoenician cũng có ngựa bắn tên mua bằng gỗ và thịt, cộng với rất nhiều thứ quân có thể lên thần như ngựa đôi, voi, lính xiên, swordman… Điểm yếu của Phoenician chính là pháo, voi của Phoe rẻ nhưng ngựa đôi công và giáp lại kém nhất trong các loại.

Nhóm nhà 3 | Các nước trong game đế chế

Babylonian

Đế chế Ba Tư làm ta nhớ đến vườn treo nối tiếng nhưng là một đế chế “dở dở ương ương”, nửa nạc nửa mỡ, không mạnh cũng không yếu!

Babylonian trong đế chế
Babylonian trong đế chế

Trong game đế chế, đời ba, bạn có thể chơi lạc đà (L), cung gỗ (R), cung A. Pháo bắn đá của Babylonian có thể lên thần và bắn khá ổn. Sẽ là rất khó chịu cho đối phương nếu bạn chơi chòi canh vì nó có đến 400 máu, là loại chòi khó chịu nhất.

Xọc đơn (R) của Babylion kém xa của Egyptian nhưng không phải là lựa chọn tồi. Nếu thừa vàng bạn cũng có thể chơi phù thủy (T) của Babylonian.

Hittite

Đế chế Hittite là một nền văn minh có nguồn gốc từ vùng Anatolia (nay là Thổ Nhĩ Kỳ) trong thời kỳ thập kỷ 17-12 trước Công nguyên. Đây là một trong những nền văn minh hoàn hảo.

Hittite trong đế chế
Hittite trong đế chế

Trong game đế chế, Hittite có đầy đủ tất cả mọi công nghệ cần có ở trên đất liền. Bánh xe cho dân chạy nhanh và cung, ngựa xe R; ngựa chém, lạc đà. Quân nào của Hittite cũng có thể nâng max công nghệ.

Tuy nhiên điểm mạnh nhất của nó là cung và pháo bắn đá. Cung của Hittite được tăng lên 1 công (khi nâng bắn lửa ở đời 4 là + 2 công) sẽ là ác mộng khi đi chăn dân đời 3, 1 nhúm cung R sẽ tăng rất nhiều sát thương.

Pháo bắn đá Hittite “máu” gấp đôi các loại pháo khác. Khi nâng cấp lên pháo bắn đá thần thì bố này có máu 300. Vâng, máu của pháo nhiều bằng một nửa con voi, cung bắn nó như muỗi đốt inox…

Nó sẽ là bố của các loại cung trên khắp bản đồ, khi mà ném 1 quả đạn chết 1 nhóm cung, còn cung thì bắn mãi không hỏng pháo!

Persian

Là Iran ngày nay, Persian có lợi thế rất lớn với khả năng khai thác food tuyệt vời của nông dân. Cung A của Persian bắn khá nhanh nhưng lại bị hạn chế về tầm xa (7+1), nhưng lạc đà (L) của Persian khá ổn. Ngoài ra yếu điểm chí mạng của Persian cùng Macedonian là không có bánh xe nên dân sẽ đi chậm như các cụ già, chỉ cần nhà bị hở thì coi như bay hết dân, cùng Mace là 2 nước dễ bị toang nhất trong AOE!

Persian trong đế chế
Persian trong đế chế

Nhưng thế mạnh lớn nhất của Per chính là voi , tốc độ của nó thậm chí ngang ngửa với ngựa (cả voi bắn tên và voi húc) và đáng sợ nhất chính là voi húc. Để chống lại voi điên của Persian bạn chủ có thể dùng Balista (Pháo tên B) lên thần hoặc lính xiên (Y) lên thần.

Nhóm nhà 4 | Các nước trong game đế chế

Shang

Trong game đế chế, Shang chính là người hàng xóm Trung Quốc của chúng ta ngày nay, vì là đất nước có dân số đông nhất thế giới nên phu của Shang giá cũng “bèo” nhất trong các quân, so với 50 food/1 nông dân ở các đế chế khác thì Shang chỉ mất có 35.

Shang trong đế chế
Shang trong đế chế

Nhưng chính vì phu rẻ nên chúng làm khá yếu, đặc biệt là chặt gỗ tuy nhiên không thấm so với giá rẻ của nó. Với Shang, bạn có thể lên đời khá sớm và thay vì chờ nâng cấp bánh xe để có ngựa tên thì bạn nên chơi ngay lạc đà (L).

Ngựa đôi (R) của Shang cũng chỉ thua của Egyptian. Balista ( Pháo tên B) lên thần nhưng tầm bắn chỉ có 10. Ngựa chém (C) của Shang lên thần và chém khá nhanh, nhưng nếu đối phương chơi ngựa đôi (R) thì bạn không nên lãng phí vàng vào việc này, và thực sự thì cũng ít người chơi Shang mà lại nâng cấp ngựa chém vì đã có ngựa đôi.

Yamato

Cái tên này làm bạn liên tưởng ngay đến xứ Phù tang Nhật bản. Cung A của Yamato khá ổn và ngựa chém rẻ.

Yamato
Yamato trong đế chế

Lên đời 4, thế mạnh thực sự của Yamoto là thiên nga (cung C) và ngựa chém (C) lên thần. Do giá của chúng rẻ hơn 25% so với giá bình thường!

Choson

Đế chế Hàn Quốc cổ đại, là một quân rất khó chơi trong đời ba. Ngoài ngựa chém và phù thủy (giá rẻ hơn 33%) thì bạn khó có sự lựa chọn khác với Choson.

Choson
Choson trong đế chế

Nhưng lên đời 4 thì Swordman (lính Z) của Choson lại là cơn ác mộng thực sự bởi vì nó “khỏe và rẻ” vì máu của nó lên đến 240 ( các quân khác chỉ có 160). Đây chính là lợi thế lớn nhất của Choson bên cạnh chòi canh lên thần có tầm bắn xa lên đến 7+5.

Nhóm nhà 5 | Các nước trong game đế chế

Roman

Đế chế nổi tiếng của người Ý, đất nước của những chiến trường cổ kính và tráng lệ. Tất cả các nhà của Roman chỉ tốn 75% gỗ so với các nhà tương tự ở quân khác. Đó là lợi thế lớn của Roman.

Roman
Roman trong đế chế

Tuy nhiên đời ba bạn lại ít có sự lựa chọn với quân này. Đây là đế chế duy nhất có ngựa gỗ mà không có cung gỗ sau khi nâng cấp bánh xe. Lên đời 4 bạn có thể chơi ngựa đôi, xiên lên thần và 2 loại pháo của Roman cũng có thể lên thần nhưng đáng sợ là Balista chứ không phải pháo bắn đá.

Trong game đế chế, quân mạnh nhất của Roman cũng giống Choson với lính Z chém nhanh hơn 33% so với bình thường, solo thậm chí còn ăn cả lính Z Choson, tuy nhiên do có đạp đôi (R) không cần vàng nên được ưa dùng hơn!

Carthaginian

Đế chế Carthaginian đại diện cho người vùng Carthage, nó là một đế chế có lạc đà (L) chém rất nhanh, lính xiên (Y), voi nhiều máu nhất và có thể lên thần.

Carthagnian
Carthagnian trong đế chế

Voi của Carthanigian cũng là loại nhiều máu nhất nhưng tốc độ khá chập chạp. Nếu bạn lên voi (E) thần thì hãy cảnh giác với phù thủy của đối phương. Balista (pháo B) của Cartha cũng có thể lên thần và có tốc độ bắn rất tốt, không thua gì Roman và Minoan hay Greek.

Palmyran

Palmyran đại diện cho người Palmyra, một vùng đất nằm giữa Syria và Mesopotamia. Tốn đến 75 food cho một phu, đắt gấp đôi phu của Shang nên khả năng khai thác tài nguyên của nông dân Palmyran là số 1.

Palmyran
Palmyran trong đế chế

Nhưng nếu chơi quân này mà nhà bạn nghèo kể như nắm đến 70% là thua rồi. Do dân đắt, khỏe nhưng không có đồ để ăn. Lên đời 3 mà không bị chăn phu thì cơ hội thắng của bạn khá lớn. Nếu bạn biết tận dụng lạc đà, có tốc độ chạy nhanh nhất game.

Bạn cũng có thể chơi cung gỗ hay cung A từ đời 3. Lên đời 4, hãy dùng đạp đôi (R). Bạn cũng có thể lên voi thần (E) hay cung thiên nga (C) nếu vàng của bạn dồi dào. Pháo bắn đá (C) của Palmyran cũng có thể lên thần nhưng tầm bắn chỉ có 13.

Macedonian

Chính là quốc đảo Macedonia ngày nay, loại quân có phu với khả năng mở đường tuyệt vời. Nhưng cùng với Persian, Macedonia không có bánh xe. Nó ở trong chợ để nâng cấp tốc độ cho dân, dân bị phát hiện thì coi như hi sinh.

Macedonia
Macedonian trong đế chế

Với Mace bạn có thể chơi cung A từ đời 3, đặc biệt pháo của Mace cực rẻ (50% so với các loại pháo khác). Nên ngay trong đời ba, bạn nên tận dụng lợi thế này để tốc chiến tốc thắng. Lên đời 4, lính xiên của Mace là loại ‘lỳ lợm” nhất vì có lớp giáp rất dày. Ngoài ra voi và thiên nga của Mace cũng có thể lên thần.

Tổng kết

Mình vừa giới thiệu các nước trong đế chế. Bài viết có vẻ hơi dài, nhưng vì chứa toàn bộ các nền văn minh trong đế chế nên tách ra các bác lại khó đọc!

Chúng ta đã điểm qua thế mạnh của 16 loại quân trong AOE. Điều quan trọng là bạn phải nắm vững loại gì thì dùng đơn vị quân gì cho thích hợp. Đừng như bạn của mình quân Egyptian mà cứ đi xây nhà lính xiên vì lý do “nhầm với Greek”. Đến lúc đó bạn có hối hận cũng không kịp đâu.

Có sai sót gì các bác để lại dưới bình luận để em sửa nha!

Chuyên mục: Hướng dẫn chơi AOE

Việc chơi đế chế không chỉ mang lại niềm vui giải trí. Nó còn giúp phát triển nhiều tư duy quản lý trong cuộc sống hàng ngày.

Viết một bình luận

+ EGO 21/10: ĐÃ FIX XONG HACK TRÊN EGO!

+ GPLAY 27/9: RA MẮT THÊM CHỨC NĂNG FULL200BE + RUỘNG BẤT TỬ

X